--Advertisement--

วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สูตรเกมส์ The Evil Within อมตะ ปลดล็อก FPS หยุดเวลา

สูตรเกมส์ The Evil Within อมตะ ปลดล็อก FPS หยุดเวลา


ในที่สุดเราก็ได้มีโอกาสในการเล่นเกมส์สุดสยองที่เกมเมอร์ทั่วโลกต่างรอคอยกันแล้วนะครับ โดยในประเทศไทยนั้นก็เพิ่งจะได้เล่นกันเมื่อเวลา 4 ทุ่มของวันที่ 14/10/2014 โดยประมาณ ซึ่งคนที่ได้เล่นเกมส์นี้ไปแล้วต่างๆล้วนออกมาเปิดเผยถึงความน่ากลัวและความยากของตัวเกมส์กันให้ควัก ทุกคนที่ได้เล่นเกมส์นี้เป็นครั้งแรกต่างก็ออกมาโอดครวญกันจ้าละหวั่นว่าตัวเกมส์มีความโหดและยากสุดๆ หลอนประสาทเอามากๆ และมีหลายคนด้วยกันที่ไม่อาจจะเล่นเกมส์นี้ได้เกิน 20 นาทีด้วยซ้ำ!!!


ดังนั้นเราได้เล็งเห็นถึงความยากลำบากของเพื่อนๆที่จะเล่นเกมส์ The Evil Within นี้ แต่ก็ต้องการที่จะเล่นให้จบด้วยเหมือนกันแม้ว่าจะกลัวแสนกลัว เราจึงขอนำเอาสูตรเกมส์ The Evil Within มาให้เพื่อนๆได้นำไปใช้กันครับ เพื่อที่ใครต้องการจะได้นำไปเคลียร์เกมส์นี้ได้ง่ายยิ่งขึ้น แต่สำหรับใครที่ชอบความท้าทายและต้องการได้รับความสนุกที่เต็มที่ของเกมส์นี้ขอแนะนำว่าในการเล่นเกมส์ The Evil Within รอบแรกนั้นไม่ควรใช้สูตรอย่างเด็ดขาด เพราะจะทำให้ความสนุกของเกมส์นั้นลดลงไปมากทีเดียว ส่วนใครที่ต้องการใช้สูตรเกมส์ The Evil Within ก็ไปดูกันได้เลยครับ

อ่อ ลืมไป นอกจากความยากของเกมสืแล้วทางค่ายผู้ผลิตเกมส์ก็ยังได้มีการปรับค่า fps ของตัวเกมส์ให้มาอยู่ที่ 30fps ทำให้แฟนๆหลายคนต่างบ่นกันมากมาย แต่ทาง Bethesda ก็ยังมีทางออกให้ด้วยการใส่ debug console มาให้ผู้เล่นปรับเป็น 60fps ได้เอง


วิธีการใช้งาน debug console ไม่ได้ยากเย็นอะไรเพียงแต่ไปคลิกขวาที่เกม The Evil Within บนโปรแกรม Steam จากนั้นเลือก properties ต่อมาไปที่ ‘set launch options’ ใส่ +com_allowconsole 1 เข้าไปเพื่อให้ในเกมสามารถเรียกหน้าต่างคอนโซลออกมาได้ สามารถเรียกได้ด้วยการกดปุ่ม Insert

ด้านล่างนี้เป็นคำสั่งมากมายที่ไม่ใช่แค่การปลดล็อค 60fps แต่รวมไปถึงสูตรเกมอย่างอมตะ ทะลุกำแพง กระสุนไม่จำกัด ทั้งนี้ทาง Bethesda ยังคงแนะนำว่าการเล่นที่เหมาะสมคือ 30fps ส่วนสูตรพวกนี้ก็สุดแล้วแต่ผู้เล่นว่าจะนำไปใช้หรือไม่

R_swapinterval <ตัวเลข>
  • เซ็ตค่า FPS ให้ล็อคตามที่กำหนด
  • -2: หมายถึงค่ามาตรฐานที่ตั้งมาคือ 30fps เช่น R_swapinterval <-2>
  • -1: หมายถึงปรับให้เกมล็อคที่ 60fps ซึ่งสามารถเล่นได้อย่างสมบูรณ์แม้ว่าอาจมีข้อผิดพลาดบ้างเล็กน้อย ทีมงานกำลังแก้ไขอยู่
  • 0: หมายถึงการปลดล็อค fps ซึ่งตรงนี้ทีมงานไม่แนะนำให้เล่นบนเฟรมเรตที่มากกว่า 60 ซึ่งทีมงานจะไม่แก้ไขข้อผิดพลาดใดๆกรณีเล่นมากกว่า 60fps
God
  • สูตรอมตะ ศัตรูจะไม่สามารถทำอันตรายหรือมอบความตายให้แก่ผู้เล่นได้
Noclip
  • เมื่อใช้แล้วสามารถเดินทะลุกำแพงได้
G_infiniteammo
  • กระสุนไม่จำกัด ทั้งนี้ก่อนใช้สูตรนี้ต้องให้มั่นใจว่าปืนของเรามีกระสุนอย่างน้อยจำนวน 1 นัด
G_stoptime 1
  • ใช้สำหรับหยุดเวลา แต่ขณะนี้เมื่อใช้แล้วจะยังคงมีบัคอยู่ ทีมงานจะแก้ไขในอนาคต
  • เมื่อเรียกใช้คำสั่ง g_stoptime 0 คือการยกเลิกหยุดเวลา
Toggledebugcamera
  • เรียกใช้มุมกล้องที่แยกจากตัวผู้เล่น ดังนั้นแล้วเราสามารถเคลื่อนย้ายกล้องไปได้อย่างอิสระ
R_forceaspectratio <ตัวเลข>
  • สำหรับการตั้งค่าอัตรส่วนหน้าจอ , 2.5 คือค่ามาตรฐาน
  • 0 คือการปรับเป็นเต็มหน้าจอแต่จะไม่เหมาะสม การปรับที่ 1.8 หรือ 2 น่าจะเป็นตัวเลขเหมาะสมที่สุดสำหรับคนที่ไม่ต้องการบาร์
Com_showFPS
  • เปิดโชว์ตัวเลข fps ขณะเล่น
Startslowmotion2
  • ทำให้เวลาช้าลง (สโลวโมชั่น)
Stopslowmotion
  • ยกเลิกสโลโมชั่น

เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับสูตรเกมส์ The Evil Within นี้ ดูแล้วมันสุดยอดไปเลยใช่มั้ยครับ ขอแนะนำอีกทีว่าใครที่ต้องการเล่นเกมส์นี้โดยรับประสบการณ์การเล่นที่เต็ม 100 แล้วล่ะก็ไม่ควรใช้สูตรตั้งแต่การเล่นรอบแรก ส่วนใครที่ไม่อาจจะทนความโหดของตัวเกมส์ได้ แต่ก็อยากจะเล่นไปจนจบ ก็แนะนำให้ใช้สูตรเกมส์นี้ได้เล่นครับ ขอให้สนุกกับการเล่นเกมส์นะครับ

The Evil Within เกมส์เพลย์ซับไทย

ที่มา http://www.juropy.com

5 ความคิดเห็น:

  1. The Evil Within Never die Code
    สูตรเกมส์ The Evil Within อมตะ ปลดล็อก FPS หยุดเวลา
    สุดยอด ขอบใจมากๆจ้า

    ตอบลบ
  2. ขอบใจจ้า เกมส์ The Evil Within นี้มันส์ยากสุดๆจริงๆ ต้องพึ่งสูตรซะหน่อย

    ตอบลบ
  3. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  4. ไม่ทำ ps4 ด้วย เซ็งเลย

    ตอบลบ